Các món ăn ngon dễ làm, đơn giản, đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà

Ăn ở nhà bao giờ cũng đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh hơn ăn ở ngoài quán. Nhằm giúp thực đơn hàng ngày trở nên phong phú, đủ chất hơn. Vinger xin chia sẻ các món ăn ngon dễ làm tại nhà, công thức đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Hãy cùng chúng tôi tham khảo công thức, nguyên liệu ở bên dưới nhé.

Các món ăn ngon dễ làm, đầy đủ dưỡng chất

Bên dưới là top các món ăn dễ làm, nguyên liệu dễ mua:

1. Gà chiên nước mắm, canh cải bắp nấu thịt, bắp cải xào tỏi

Thực đơn đầu tiên cho ngày đầu tuần chính là gà chiên nước mắm, cải bẹ xào tỏi, cải bắp nấu với thịt băm. Với thực đơn sẽ có đầy đủ món mặn, món canh, món chay…Đặc biệt, nguyên liệu cực kỳ dễ mua – giá rẻ.

Nguyên liệu cần:

  • Gà: Chọn phần đùi gà là ngon nhất, chọn đùi nhiều nạc
  • Bắp cải: Chọn loại bắp cải non, xanh, không bị dập phần lá
  • Cải canh: Chọn loại cải bẹ, hoặc cải thìa đều được
  • Thịt lợn: Mua loại thịt lợn ngon, thơm

Sơ chế nguyên liệu

  • Phần đùi gà, thịt rửa sạch rồi để ráo nước. Riêng thịt lợn bạn có thể cho vào máy xay sinh tố hoặc dùng dao để băm nhỏ.
  • Cải canh nhặt bỏ phần rễ, cải bắp thái vừa miếng…Tất cả rửa sạch, có thể ngâm với nước muối trong vòng 5 – 10 phút để loại bỏ thuốc tăng trưởng dư thừa.
  • Tỏi rửa sạch, dùng dao thớt dập dập hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

Cách nấu:

Gà cháy cạnh chiêm mắm: Cho dầu ăn vào chảo và đặt lên bếp từ hoặc bếp ga rồi đun nóng dầu, cho phần đùi gà vào dán đến khi đùi gà cháy cạnh. Cho ít nước mắm vào rồi đun lên, tỏi phi thơm chín đều. Sau đó cho phần tỏi phi thơm lên bề mặt của đùi gà.

Cải canh: Cho ít dầu vào nồi rồi đun sôi dầu, tiếp thêm phi tỏi thơm lên sau đó cho cho cải vào xào. Đổ lượng nước vừa đủ, không nên đổ quá nhiều nước vì như thế sẽ làm mất đi vẻ mặn mà thơm ngon của rau cả.

Cải bắp nấu thịt băm: Trước khi nấu món này bạn nên phi thịt băm lên, phi cháy như vậy sẽ không khiến cho món canh bị ngấy khi ăn – làm cho canh đẹp mắt hơn. Phi thịt băm xong bạn cho ra một cái bát, cho tiếp phần bắp cải vào xào lên trước, cho ít nước vào đun sôi lên rồi cho phần thịt băm vào.

Vậy là bạn đã có một bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày thứ 2 đầu tuần.

2. Các món ăn ngon dễ làm với nguyên liệu là trứng, mướp

Trứng chiên nước mắm, mướp xào tỏi là món ăn cực ngon cho buổi sáng. Món ăn này rất dễ làm, nhanh chóng nên không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể sử dụng loại trứng vịt, hoặc trứng gà. Còn mướp nên chọn loại mướp hương, non có mùi thơm dịu nhẹ. Cách làm đơn giản, giá nguyên liệu rẻ, dễ tìm.

Để món ăn ngon hơn bạn có thể trang trí hoặc cắt nhỏ cà chua rồi xào và rắc lên bề mặt trứng.

3. Món cá lóc kho tộ, canh bí đao nấu xương

Món cá lóc kho tộ chắc chắn sẽ rất tốn cơm, nên bạn cần nấu cơm nhiều hơn thường ngày một chút. Chọn loại cá lóc vừa phải, không quá nhỏ sau đó rửa sạch cắt khúc và để ráo nước. Sau khi cá lóc ráo nước bạn cần ướp gia vị như mắm, hạt nêm, mì chính…Cá lóc cho thêm ít tương, kho với nước dừa tươi thì ngon bá cháy luôn.

Xong món mặn thì không thể thiếu món canh được. Canh bí đao nấu xương rất ngon đấy nhé, cách nấu đơn giản. Bạn nên chọn loại xương tươi, ngon, không có mùi. Xương rửa sạch, chặt vừa miếng, tẩm ướp gia vị để xương không bị nhạt. Đun nước sôi lên rồi cho xương vào trần qua, sau đó tiếp tục rửa xương lại với nước. Cách này sẽ làm giảm đi mùi hôi của xương. Sau đó cho nước vào xương rồi ninh, ninh xương càng lâu càng tốt. Tiếp đến là cho bí đao vào, cho thêm ít gừng để món canh ngon hơn.

Các món ăn ngon dễ làm, đơn giản, nguyên liệu dễ mua, không tốn nhiều thời gian nấu nướng nhưng lại đầy đủ dưỡng chất. Bạn cũng có thể tự mình tham khảo các món ăn khác ở trên mạng, hội nhóm mê nấu ăn…

http://vinger.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *